5 lý do bất động sản hàng hiệu là kênh đầu tư trú ẩn an toàn

Bất động sản hàng hiệu trong suốt 100 năm qua đã minh chứng được khả năng chống chịu tốt trước những biến cố hay những đợt khủng hoảng tài chính, đây chính là một công cụ tích sản dài lâu. Trong bối cảnh diễn biến dịch bệnh đang diễn biến một cách khó lường, hành vi tiêu dùng đã có bước chuyển mạnh mẽ, từ đó đã làm nổi bật những giá trị bất động sản hàng hiệu thông qua góc nhìn của nhà đầu tư.
Không gian sống lý tưởng cho việc giãn cách
Khi diễn biến dịch bệnh đang diễn ra, đã hướng khách hàng đến những không gian sông thoáng đãng, tăng cường nhu cầu chăm sóc sức khỏe và tinh thần. Bất động sản hàng hiệu đã sở hữu được tất cả những gì khách hàng trong thời kỳ hậu Covid mong muốn nhất: không gian sống rộng mở, tầm nhìn tuyệt đẹp, ẩm thực tinh tế, spa chăm sóc sức khỏe và các tiện nghi đẳng cấp vượt trội khác tạo cảm giác thư giãn.
Với những lợi thế về không gian riêng tư, hệ thống tiện ích được thiết kế đẳng cấp vượt trội và khác biệt sẽ giúp bất động sản hàng hiệu phát triển ngày càng hơn trong gian đoạn dịch bệnh. Các chuyên gia cho rằng, đối với thương hiệu khách sạn sẽ được tăng cường hoạt đọng trong phân khúc bất động sản hàng hiệu này, do đây sẽ là cách bù vào hoạt động kinh doanh khi ngành khách sạn đang phải đối mặt với nhiều thử thách.

Phòng khách sang trọng trong căn hộ The Prime Collection
Phòng khách sang trọng trong căn hộ The Prime Collection

Giá trị gia tăng bền vững bất chấp biến cố kinh tế
Đây cũng chính là thời điểm mà mọi người lo lắng về việc giữ tiền của mình sao cho an toàn, lợi nhuận gia tăng một cách ổn định nhất. thì bất động sản hàng hiệu đảm bảo được những vấn đề này dù để cho thuê hay bán lại, vì thế phân khúc này luôn nằm trong những sự lựa chọn an toàn nhất.
Theo thống kê trong năm 2020 vừa qua, khi ngành khách sạn bị ảnh hưởng do phải đang đối mặt với những thử thách trong nền kinh tế thị trường như hiện nay, với dòng thu nhập đa dạng của phân khúc bất động sản hàng hiệu đã được đánh giá cao hơn bao giờ hết.
Với nguồn cung hạn chế, vì thế bất động sản hàng hiệu luôn có khả năng giữ giá tốt. Rủi ro mất giá từ sự xuống cấp của tòa nhà đối với phân khúc bất động sản hàng hiệu sẽ thấp hơn nhiều so với bất động sản thông thường nhờ sự đầu tư của thương hiệu trong khâu quản lý vận hành và bảo trì liên tục sau khi bán hàng. Bởi lẽ khi thương hiệu được gắn tên mình với một dự án bất động sản, những thuơng hiệu này sẽ liên tục đầu tư vào dự án, việc họ đầu tư vào dự án cũng là vì lợi ích của thương hiệu.


Di sản thương hiệu quốc tế
Đối với các dự án bất động sản hàng hiệu, dòng sản phẩm này được phát triển dựa trên sự thỏa thuận hợp tác giữa một đơn vị phát triển dự án và một thương hiệu nổi tiếng lâu đời, thường là trong lĩnh vực nghỉ dưỡng, mang thương hiệu khách sạn lớn hàng đầu trên thế giới nhằm mang đến cho người mua và cả người sử dụng sự hấp dẫn, quen thuộc, thậm chí yên tâm hơn khi đầu tư. Đây là loại hình bất động sản còn hứa hẹn nhiều tiêu chuẩn về mặt thương hiệu, tạo nét khác biệt so với những dự án nhà ở khác trên thị trường.

Bảo chứng của những tên tuổi lớn

Với các dự án để được gắn liền với một thương hiệu nổi tiếng trên toàn cầu, cần phải đạt được những tiêu chuẩn khắt khe nhất, với những chuẩn mực trên thế giới về một dự án bất động sản hạng sang. Các thương hiệu quản lý khách sạn hàng đầu có thể kể đến như: JW Marriott hay The Ritz- Carlton – đây là dòng thương hiệu chỉ lựa chọn các dự án có vị trí tâm điểm và đắc địa nhất của một thành phố hoặc địa điểm nghỉ dưỡng. Đồng thời, những thương hiệu này cũng lựa chọn những đơn vị phát triển dự án có kinh nghiệm và năng lực – đó chính là quy chuẩn kiểm soát đầu vào của thương hiệu.

Các thương hiệu được gắn với những dự án này cũng thường tham gia chặt chẽ vào quá trình thiết kế và xây dựng dự án, với mục đích có thể đảm bảo được diện mạo và chất lượng của dự án tuân theo những tiêu chuẩn và nhận diện của thương hiệu. Theo phân tích của các chuyên gia bất động sản, chi phí phát triển dự án bất động sản hàng hiệu thông thường cũng sẽ cao hơn so với dự án không thương hiệu, bởi những tiêu chuẩn nội thất tại những dự án này cũng được lựa chọn cao cấp vượt trội so với thị trường và thiết kế dành nhiều diện tích cho không gian chung và tiện ích. Bởi những tiêu chuẩn được đề ra của hai dòng sản phẩm này có sự chênh lệch quá lớn, ngay cả khi so sánh với những dự án bất động sản hạng sang mới xây, giá căn hộ hàng hiệu tại các thị trường có thể cao hơn đáng kể.